Thứ Sáu, 23 tháng 7, 2010

6 loại rau củ tẩy tàn nhang



Thiên nhiên cung cấp cho ta những nguyên liệu chống các vết thâm nám giúp làn da sáng trắng.

Cà chua


Một cốc nước cà chua ép hoặc 1-2 quả cà chua sống ăn mỗi ngày có tác dụng làm mờ vết tàn nhang nhanh chóng. Cà chua chứa nhiều vitamin C, giúp da trắng mềm và mờ dần những đốm đen.

Dưa chuột

Gạo 100g, 200g dưa chuột tươi, 2g muối, 10g vừng. Gạo nấu cháo cho đến khi nhừ thì cho dưa chuột đã gọt vỏ thái lát mỏng vào, tiếp đến cho muối và vừng rang. Dưa chuột giàu caroten, viatmin C, B1, B2, sắt… Món cháo dưa chuột sẽ cung cấp độ ẩm cho da, mờ tàn nhang, trắng da và giúp giảm béo.

Dùng mặt nạ dưa leo đắp mặt một tuần hai, ba lần hoặc dùng chanh và đường tạo thành một hỗn hợp keo sệt, hàng ngày bôi lên mặt vài lần đều có tác dụng làm mờ tàn nhang.

Nước chanh


Chanh rất giàu vitamin C, B, chứa nhiều canxi, photpho, sắt… Uống nước chanh thường xuyên không chỉ mờ được vết tàn nhang, da trắng mịn mà còn ngăn được lão hóa, phòng ngừa bệnh xơ vữa động mạch.

Dùng ngón tay bạn nhẹ nhàng chà lên các nốt với nước cốt chanh. Lặp lại quy trình này cho đến khi bạn thấy sự khác biệt. Nếu da khô, bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm sau khi bôi chanh lên mặt.

Súp mộc nhĩ táo đỏ

30g mộc nhĩ cắt chân, rửa sạch. 20g táo đỏ rửa sạch để nguyên quả, cho vào lượng nước vừa đủ, nấu khoảng 30 phút cho thật nhừ để ăn sáng và ăn nhẹ sau bữa tối. Mộc nhĩ có tác dụng làm trắng da, táo đỏ lại tốt cho lá lách, gan… giúp xóa những vết tàn nhang. Món ăn này cũng rất hiệu quả cho người ăn kiêng.

Hành củ


Hành củ cũng được sử dụng trong việc chăm sóc da. Mẹo cho bạn đó là thái hành củ đỏ ra thành các miếng nhỏ, sau đó chà lên các vết tàn nhang trên mặt. Trong thực tế, bạn phải dành một chút thời gian cho đến khi thấy được kết quả. Nếu bạn lặp lại việc này ít nhất hai tuần một lần, kết quả có thể sẽ khiến bạn mĩ mãn hơn.

Rau mùi tây

Rau mùi tây là loại rau khá phổ biến cho những người có tàn nhang. Ép thành nước sau đó cho thêm một chút nước chanh hoặc nước cam để che đi các nốt thâm, để trong 10-20 phút, sau đó rửa sạch.

(Theo: Vzone)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét